Monday, July 30, 2012

ViHuBA Đại hội nhiệm kỳ 2007 - 2012

Ngày 27/07/2012, tại Hà nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt nam – Hungary (ViHuBA) đã tiến hành Đại hội nhiệm kỳ nhằm kiểm điểm lại các hoạt động đã qua, xác định phương hướng cho thời gian tới và bầu ra BCH nhiệm kỳ mới 2012 – 2017.

Đây được xác định là Đại hội Nhiệm kỳ lần thứ nhất, bới trước đó chỉ có một Đại hội đã diễn ra. Đại hội đó được xác định là Đại hội Thành lập

Tiến sĩ Nguyễn Quang A tuyên bố khai mạc Đại hội
Tại Đại hội Thành lập (15/06/2007), các hội viên ban đầu (là những đại diện Doanh nghiệp hưởng ứng việc thành lập Hiệp hội) cùng ban vận động thành lập đã bầu ra BCH gồm 13 thành viên.

Slogan: "chú trọng và sáng tạo hơn nữa trong tập hợp sức mạnh hội viên"

Sau lời tuyên bố khai mạc Đại hội của Chủ tịch Hiệp hội -TSKH. Nguyễn Quang A, các đại biểu đã được nghe báo cáo của BCH về tình hình hoạt động của Hiệp hội, những đánh giá sơ bộ về những điểm mạnh, yếu trong quá trình hoạt động, những kết quả đã đạt được và những nguyên nhân dẫn đến các hạn chế trong kết quả... Đại hội cũng đã được báo cáo về tình hình thu chi tài chính của Hiệp hội trong thời gian qua.

Tổng thư ký trình bày báo cáo hoạt động của nhiệm kỳ 2007-2012.

Tiếp nối chương trình, sau khi kết thúc việc báo cáo hoạt động, phó chủ tịch Hiệp hội –TS. Võ Văn Mai, trên cơ sở những đánh giá về kết quả hoạt động của nhiệm kỳ vừa qua, đã sơ bộ đề xuất những phương hướng mới trong hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới. Đó là những vấn đề liên quan tới việc thống nhất tên gọi; vấn đề chú trọng và sáng tạo hơn nữa trong tập hợp sức mạnh của Hội viên; vấn đề kiện toàn bộ máy, phân công phân nhiệm rõ ràng; ... và vấn đề trẻ hóa đội ngũ BCH, xây dựng thế hệ kế tiếp.

Phó chủ tịch trình bày phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới.

Tiếp theo, Đại hội đã được nghe các ý kiến của các Đại biểu Khách mời như đại diện Đại sứ quán Hungary tại VN -ngài Horváth Gellért; đại diện Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt nam VCCI –bà Vũ Thúy Hương; đại diện Hội Hữu Nghị Việt nam – Hungary –TS. Nguyễn Đăng Vang; và đại diện Hội Doanh nghiệp Việt nam tại Hungary –ông Lưu Hoàng Trung.

Phần phát biểu đóng góp ý kiến của các Hội viên diễn ra rất sôi nổi và bổ ích. Nhiều Hội viên đã đóng góp những ý kiến đầy trách nhiệm với mong muốn thúc đẩy hơn nữa hoạt động của Hiệp hội; tạo tiếng vang tới các tổ chức, doanh nghiệp trong ngoài nước; cung cấp thông tin tới Hội viên một cách hữu hiệu hơn; tạo ra nhiều hình thức phong phú hơn để tập hợp các Hội viên, tạo nên một tập thể hòa đồng, cùng chung mục đích hỗ trợ và thúc đẩy thương mại giữa hai nước...

Sau cùng, Đại hội đã thống nhất danh sách BCH nhiệm kỳ mới với 14 thành viên trong đó ông Võ Văn Mai giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội, ông Trần Việt Trung và ông Phan Quang là phó chủ tịch. Đại hội cũng đã nhất trí mời TSKH. Nguyễn Quang A làm chủ tịch danh dự Hiệp hội và đã được ông nhận lời.

Có thể đánh giá về sự thành công ngoài mong đợi của Đại hội. Đó là sự tham gia của những Hội viên rất nhiệt tình với hoạt động của Hiệp hội; Đó là sự nối tiếp của thế hệ trẻ gồm các cựu sinh viên thế hệ 9X đang rất hăng say và sẵn sàng nối dài sự kế tiếp tới các bạn trẻ hơn nữa; Đó là sự nhiệt tình ủng hộ của các tổ chức, đoàn thể phối hợp...

Hy vọng nhiệm kỳ tới của Hiệp hội sẽ có những hoạt động sôi nổi và bổ ích hơn nữa.

Tiếp theo các hình ảnh tại Đại hội:
Ngài Horváth Gellért, đại diện ĐSQ Hungary phát biểu.

Chị Vũ Thúy Hương, đại diện VCCI phát biểu.

Anh Lưu Hoàng Trung, đại diện Hội Doanh nghiệp Việt nam tại Hungary phát biểu.

Và tiếp nữa:















Theo Văn Phòng ViHuBA

1 comment:

  1. Trong phần lời tổng kết liên quan tới thế hệ trẻ có một sự nhầm lẫn do quá lạc quan đó là có sự tham gia của thế hệ 9x. Thực ra thì theo như người thật việc thật thì là 7x, 8x cơ. Vì vậy xin đính chính là trừ đi 1x cho nó đẹp.

    Riêng phần phóng sự ảnh thì rất chính xác, x nào ra x ấy.

    ReplyDelete