Friday, September 25, 2015

Điểm qua các hoạt động nhân kỷ niệm Quốc khánh hai nước Việt nam và Hungary

Năm nay, 2015, cũng giống như mọi năm, vào dịp tháng 8 tháng 9, ở cả hai nước Việt nam và Hungary đều có những hoạt động chào mừng ngày Quốc khánh hai nước. Nhưng năm nay có những thành tố đặc biệt hơn là: Kỷ niệm 70 năm tết Độc Lập của Việt nam; Kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước; Hội Hữu nghị Việt – Hung vinh dự được Chủ tịch nước ký tặng Huân chương Lao động hạng 3.


#1. Khởi đầu các hoạt động nhân dịp này là buổi lễ CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH HUNGARY do Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt – Hung tp. HCM tổ chức. Buổi lễ diễn ra với sự có mặt của anh chị em hội viên và đại diện Tổng lãnh sự quán Hungary tại thành phố.


Buổi lễ diễn ra vào ngày 21/09/2015. Bài và ảnh tường thuật về buổi lễ do anh Nguyễn Quang Vinh, từ TP. HCM gửi NHIPCAUTHEGIOI có thể xem tại đây http://nhipcauthegioi.hu/Hungary/THANH-PHO-HO-CHI-MINH-CHAO-MUNG-QUOC-KHANH-HUNGARY-4772.html


#2. Vào đúng ngày 28/08/2015 Hội Hữu nghị Hung – Việt tại Budapest đã tổ chức buổi lễ chào mừng Quốc khánh hai nước Hungary và Việt nam với sự có mặt của ngài Đại sứ Nguyễn Thanh Tuấn và đông đảo hội viên cùng đại diện các Hội của người Việt nam tại Hungary.

Đại sứ Nguyễn Thanh Tuấn phát biểu chào mừng.

Ngài Botz Lászlo Chủ tịch Hội Hữu nghị Hung – Việt.


Chụp ảnh cùng đại diện các Hội người Việt nam tại Hungary.

Bài và ảnh tường thuật có thể xem tại fanpage của Hội tại địa chỉ https://www.facebook.com/hoihuunghihungviet?fref=ts


#3. Vào ngày 29/08/2015, tại khu Du lịch sinh thái BUDAPEST ĐỀN HÙNG Phú Thọ, Hội Hữu Nghị Việt nam – Hungary đã long trọng tổ chức buổi gặp gỡ thường niên chào mừng Quốc khánh hai nước; kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; và đặc biệt là lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng 3. Buổi lễ đã có sự tham gia của hơn 600 Hội viên cùng sự có mặt của các đại biểu Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt nam và chính quyền địa phương.

Chủ tịch Nguyễn Đăng Vang đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.

Kỷ niệm cùng lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức Hứu nghị.

Hơn 600 anh chị Hội viên đã có mặt tham dự.

Rất nhiều thông tin và ảnh về cuộc gặp gỡ kỷ niệm này có thể xem tại fanpage https://www.facebook.com/hoiviethung.vn?ref=aymt_homepage_panel hoặc http://vnkatonak.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&p=21585#21585

#4. Vào ngày 4 tháng 9 năm 2015 tại bảo tàng Quân Đội Hungary Military Museum Kapisztrán Tér 1014 Budapest. Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary tổ chức kỷ niệm 70 năm Quốc Khánh nước CHXHXN Việt Nam. Đông đảo bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam làm việc và học tập tại Hungary tới tham dự đặc biệt rất đông thành viên Hội hữu nghị Hung - Việt là khách mời của buổi lễ.

Phát biểu nhân buổi lễ

Khách mời là các Hội viên Hội Hữu nghị Hung - Việt

Các cháu sinh viên múa chào mừng.

Tin bài và ảnh đều có thể xem tại fanpage của Hội và báo nhipcauthegioi.hu.


#5. Vào ngày 23 tháng 9 năm 2015 tại khách sạn Sofitel Hà nội, Đại sứ quán Hungary đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Hungary và Việt nam. Tới dự là các khách mời từ các tổ chức Ngoại giao tại Hà nội với sự có mặt của ngài Lê Hoài Trung thứ trưởng Bộ Ngoại giao và ngài Đại sứ Őry Csaba.

Về giao lưu văn hóa nhân dịp này là sự giới thiệu nhóm nhảy 4ForDance với nhiều tiết mục đã nhận được các giải thưởng cao tại các liên hoan quốc tế.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung phát biểu chào mừng.

Khách mời cùng giới thiệu nhóm nhảy 4forDance

Khách mời là các tổ chức Ngoại giao

Biểu diễn giới thiệu

Biểu diễn tại sân khấu rạp Công nhân tối ngày 24/09.

Khán giả.

Về nhóm nhảy 4ForDance, có thể xem giới thiệu tại website của nhóm http://4fordance.hu .

1 comment:

  1. Cảm ơn ông Sơn Hải, Uỷ viên thường trực Hội HNVH đã tổng hợp các thông tin quý giá nhân dịp Quốc khánh của 2 nước và kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Hung.

    PVH

    ReplyDelete