Friday, November 23, 2012

Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung kỷ niệm 35 năm ngày thành lập trường

Ngày 23 tháng 11 năm 2012, Trường Đại học Công nghiệp Việt – Hung đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.
Đại diện cho 8.000 sinh viên của nhà trường tham dự buổi lễ

Hội hữu nghị Việt – Hung đã tổ chức đoàn lên chúc mừng và tham dự buổi lễ. Không thay mặt cho Hội nhưng cũng là một Ủy viên BCH của Hội đó là ông Trần Quang Quý, thứ trưởng Bộ GD&ĐT, thay mặt cho Bộ tham gia buổi lễ và có bài phát biểu trọng điểm với toàn thể lãnh đạo, các thày cô, cán bộ, nhân viên và các sinh viên của nhà trường.

Đặc biệt, còn có sự có mặt của ngài TS. Botz László (tôi thì được biết quân hàm của ông là Trung tướng, nhưng đc Cường của chúng ta lại dịch là Thượng tướng 3 sao!!!), chủ tịch Hội hữu nghị Hung – Việt cùng ông Szatmári Péter, phó hiệu trưởng trường Zigmond Király Fõiskola, trường kết nghĩa.

Trường được xây dựng hình thành vào năm 1977 từ sự đóng góp ủng hộ của Đoàn thanh niên cộng sản Hungary. Ban đầu là trường Công nhân Kỹ thuật được trang bị máy móc thiết bị thực hành vào loại hiện đại tiến tiến thời bấy giờ. Trường có lịch sử hình thành và phát triển được tính là 35 năm. Nhưng theo ông Botz László thì có thể tính là 40 năm. Bởi chính ông, vào những ngày nghỉ cách đây 40 năm đã tham gia lao động ngoài giờ để lấy tiền ủng hộ Việt nam xây trường. Được biết, ngay cả các cựu sinh viên như bác Đắc, bác Mai, bác Hùng... hồi đấy cũng đã về các nhà máy, công xưởng lao động quyên góp tiền cho đoàn thanh niên.

Trường hiện đã mở rộng thêm cơ sở 2 tại huyện Thạch Thất. Trường có 25 Khoa, gần 400 Giáo viên và 8.000 sinh viên. Trường đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và nay là Huân chương Độc lập hạng Ba.

Các nữ sinh viên cùng cô giáo

Diễn viên chèo - Các cựu sinh viên - Thế hệ thày trò hiện tại

Đại biểu tham dự từ Hội hữu nghị Việt Hung

Đại diện Hội hữu nghị Hung - Việt và trường kết nghĩa

Đại diện một trường bạn, Đại học Công nghiệp 2 Nam Định

Hiệu trưởng nhà trường TS. Nguyễn Đức Trí phát biểu

Cô Siklósi Dorottya bí thư thứ hai phụ trách báo chí ĐSQ Hungary tại Việt nam phát biểu

Chủ tịch Hội hữu nghị Hung - Việt phát biểu

Tại buổi liên hoan sau buổi lễ

Toàn đoàn chụp ảnh kỷ niệm cùng Hiệu trưởng nhà trường





2 comments:

  1. Tôi rất vui khi được xem các hình ảnh của đoàn ta đến dự buổi lể đón nhận huân chương độc lập hạng 3 của nhà trường sau 35 năm thành lập. Hi vọng hội ta sẽ có đóng góp thiết thực nào đó cho trường như lời anh Sơn - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Việt - Hung phát biểu trước cuộc mít tinh. Rất mong nhà trường luôn luôn quan tâm chất lượng đào tạo chuyên môn và ngoại ngữ cho sinh viên

    ReplyDelete
  2. Sau khi bài viết đã published tôi đã nhận được đính chính từ anh Vũ Hoài Chương phát hiện một số sai xót trong đó có việc liên quan tới quân hàm của Chủ tịch Hội hữu nghị Hung - Việt. Theo đó, từ năm 1990 quân đội Hung đã có thay đổi trong cách gắn sao. Cũng vẫn là Altábornagy nhưng từ năm 1990 trở về trước thì gắn 2 sao, từ năm 1990 tới nay thì gắn 3 sao. Và như vậy, với tướng 3 sao thì ở Việt nam mình gọi là Thượng tướng.

    Tuy nhiên thì, việc dịch ngang các cấp bậc, học hàm, học vị... thường gặp nhiều khó khăn. Nó kiểu như phó tiến sỹ, tiến sỹ, tiến sỹ khoa học... vậy.

    Xin trình bày sau đây bảng gắn sao do anh V.H.Chương chuyển đến (số sao trước là số sao gắn từ năm 1951 tới 1990 / số sao sau là từ 1990 tới nay):

    - Dandártábornok (tướng lữ đoàn): 0 sao / 1 sao
    - Vezérőrnagy: 1 sao / 2 sao
    - Altábornagy (phó thống chế): 2 sao / 3 sao
    - Vezérezredes: 3 sao / 4 sao
    - Hadseregtábornok (tướng tập đoàn quân): 4 sao / (5 sao)
    - Hadseregek tábornoka (tướng phương diện quân): trước không có / (6 sao)

    Xin chân thành cảm ơn anh V.H.Chương.

    ReplyDelete