Thursday, May 28, 2015

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Hungary sau lễ trình quốc thư

Chiều 27/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đại sứ các nước: Italy, Mexico và Hungary trình quốc thư nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Chúc mừng các Ðại sứ đảm nhận trọng trách tại Việt Nam, Chủ tịch nước khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất để các Ðại sứ hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch nước tiếp Đại sứ Hungary Csaba Ory trình quốc thư (Ảnh: Hoàng Dũng)

Tiếp Đại sứ Hungary Csaba Ory, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa 2 nước luôn được hai bên gìn giữ và phát triển thông qua các chuyến thăm cấp cao.

Cảm ơn sự giúp đỡ của Hungary trong những năm Việt Nam đấu tranh giành độc lập trước đây cũng như hiện nay, Chủ tịch nước nhấn mạnh về sự giúp đỡ đào tạo của Hungary đối với hàng nghìn cán bộ Việt Nam có trình độ đã và đang đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam, đồng thời việc Hungary tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt sinh sống và học tập chính là cầu nối hữu nghị cho quan hệ giữa 2 nước.

Hoan nghênh Hungary đã chọn Việt Nam là một trong ưu tiên hợp tác tại khu vực, Chủ tịch nước khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hungary tìm hiểu đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Chủ tịch nước đề nghị Hungary là thành viên Liên minh châu  (EU) sẽ sớm thúc đẩy ký kiết hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với EU nhằm tăng cường hợp tác kinh tế thương mại giữa 2 nước và 2 khu vực.

Đại sứ Csaba Ory bày tỏ vui mừng nhận nhiệm vụ Đại sứ tại Việt Nam đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Đại sứ khẳng định, Hungary luôn coi trọng quan hệ với các nước bạn bè truyền thống trong đó Việt Nam là ưu tiên trong khu vực.

Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ sẽ tiếp nối những chính sách trước đây của Hungary và mở ra những lĩnh vực hợp tác mới; đảm bảo những dự án ODA về nước sạch tại Hà Nội, xây dựng Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, dự án về quản lý dân số tại Hải Phòng tiếp tục được thực hiện.

Bên cạnh đó, Đại sứ mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực vực kinh tế, văn hóa và giáo dục đào tạo, giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước./.

Lược theo vietnamplus.vn

0 comments:

Post a Comment